Trong các môn học trong nhà trường , phân môn Lịch sử cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách cho con người Việt Nam nói chung và tư duy cho Học sinh Tiểu học nói riêng. Do đó, nâng cao chất lượng dạy và học phân môn Lịch sử ở các trường hiện nay đang là một trong những vấn đề được cả xã hội quan tâm.
Trong những năm gần đây, vấn đề dạy và học Lịch sử đang thu hút sự quan tâm chú ý của toàn xã hội, môn học Lịch sử là bộ môn mang tính nhân văn nhằm phát triển con người. Không những giúp con người hiểu biết về quá khứ, kết nối với hiện tại mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai. Nó có vai trò hết sức quan trọng trong việc bồi dưỡng thế hệ trẻ về kiến thức, văn hóa, tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức và phong cách sống. Thông qua bộ môn sẽ giúp học sinh thấy được quá trình phát triển của một đất nước, một dân tộc mà rộng hơn là cả một xã hội loài người, và các em hiểu hơn về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có lòng tự hào về non sông đất nước. Đồng thời thông qua đó các em có những biểu hiện đúng đắn đối với quá trình học tập, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Lịch sử, ngày 27 tháng 10 năm 2020 trường Tiểu học Lê Đình Chinh đã tổ chức thành công chuyên đề "Dạy học môn Lịch sử lớp 4 theo hướng tích cực" do cô giáo Ung Ngọc Hòa giảng dạy tại lớp 4/3
.



